Wednesday 26 March 2008

Thị trường chứng khoán sụp thì sao nhỉ?

Ước lượng cá nhân:

85-90% dân số chả bị ảnh hưởng gì và thậm chí cũng chả hơi đâu mà quan tâm.

5-2% quan tâm nhưng ko phản ứng gì mấy vì không có ảnh hưởng trực tiếp đến bản thân.

6-7% lo lắng và xót vì mất tiền (ko nhiều lắm) nhưng tự nhủ đây là bài học kinh nghiệm, từ sau cần cẩn thận, ko chơi cái trò hú họa trong khi chưa có kinh nghiệm mà thị trường lại còn lộm nhộm thế.

<<< 1% lo sốt vó và tìm nhiều cách để cứu thị trường chứng khoán.

Tóm lại thị trường chứng khoán có sụp thì trên bình diện dân số, chả sao cả, chả có gì ảnh hưởng, chả có gì dở hơn cái thời chưa có cái thị trường đó ở nước ta - chỉ 1 vài năm trước đây thôi.

Nhưng mà, phải cứu chứ, hội nhập mà, cổ phần hóa + thị trường chứng khoán là những yếu tố cực kỳ quan trọng để phát triển đất nước, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh mà. Thành ra hoặc lấy tiền thuế mua để kích cầu (như đã làm), hoặc tìm cách vay/thu hút tiền từ các công ty/tập đoàn nước ngoài để bình ổn (và nâng) giá - như đang có một số ý kiền bàn định, cách gì cũng phải cứu. Và cách gì cũng là lấy tiền người nghèo đi cứu người giàu cả, thế mới hay!!!

Ơi những em bé bỏ học ngồi bán rổ táo vườn nhà bên cạnh đường, có biết rằng cha mẹ em đang còng lưng dưới ruộng để góp phần giữ cho một số đại gia sắm xe ô-tô nhiều trăm tỉ???