Saturday 27 October 2007

Ngõ vắng xôn xao...

Một trong những ca khúc yêu thích nhất từ trước đến nay. Biết đến "Ngõ vắng xôn xao" từ hồi học lớp 5. Ngày đó tham gia đội thi kể chuyện của huyện tham gia cuộc thi của tỉnh , hàng ngày tập luyện bên huyện đoàn, có một chị tên là Tâm hay hát bài này, và thuộc từ đó. Hơi lạ là mặc dù bài hát rất hay (chủ quan, of course ) với nhạc điệu đơn giản và cuốn hút, ca từ trẻ trung và đằm thắm, nhưng lại rất ko phổ biến - trong vòng hơn 10 năm sau đó chỉ được nghe một vài lần qua radio . Nhưng cũng vì thế mà tự coi đâ là bài hát của riêng mình, hàng độc. Đặc biệt thích mấy câu "Vì nắng mãi nên mưa, gội trưa hè loáng nước. Vì muốn nói với nhau, nên nhìn nhau thêm lâu" qua giọng hát cực kỳ ngọt ngào của ca sĩ nào đó, ko nhớ tên nhưng chắc chắn ko phải Lam Trường. Thích cách diễn đạt và thể hiện tình yêu tình cảm và sâu lắng như vậy.

Một điểm thú vị (và hơi kỳ cục) nữa là luôn luôn nghĩ "ngõ vắng" trong ca khúc nhất định nằm ở... Hải Phòng, ko hiểu tại sao . Có lẽ một phần vì cũng trong những ngày tập kể chuyện đó còn hay được nghe "Thành phố mười mùa hoa" và cũng nghĩ đó là về Hải Phòng . Hà hà, mà ngày đó phải đóng vai một tên thám báo Trung Quốc mới củ chuối chứ .

Mấy năm trở lại đây, thấy "Ngõ vắng xôn xao" xuất hiện nhiều hơn, qua đài, qua mấy chương trình kiểu "Quà tặng âm nhạc", rồi Internet. Vui vì thấy nó được yêu thích, hơi "cú" vì nó trở nên kém độc - nhưng vẫn là của riêng .

Nghe tạm "Ngõ vắng xôn xao" với Quang Dũng, bản Bằng Kiều trình bày cũng chấp nhận được còn bản của Lam Trường thì quá tệ. Hay nhất vẫn là bản được nghe trên radio từ ngày xưa, tiếc là ko biết ai biểu diễn.

Get this widget | Track details | eSnips Social DNA