Monday 8 October 2007

7/10/07 - Footballing day!!

Ngày hôm nay được ghi dấu bằng hai trận bóng đá - một buổi sáng, một buổi chiều.

Trận buổi sáng đá với một nhóm SV PhD và giảng viên trường Literature và bè bạn. Đêm qua thức hơi khuya nên sáng dậy cảm thấy ko được phong độ lắm nên hơi ngại, định bỏ ko đá Nhưng nghĩ thì đây là buổi đầu đi với nhóm này, lại đã confirm rồi mà lại ko đi thì rất mất reputation. Cho nên đặt chuông đồng hồ và dậy đi + chạy bộ đến sân (mất tầm 15').

Thật ko lãng phí quyết tâm thể thao, ra đến sân (trong công viên) nhìn mấy nhóm đá bóng là đã thấy khoẻ lên bao nhiêu rồi, đến lúc động chân vào quả bóng lại càng hứng khởi tưng bừng . Chỉ trong vòng 10', sau một pha phá bóng ko đủ mạnh của thủ môn đội bạn, lập tức phi người xoạc bóng ghi bàn thắng đầu tiên của trận đấu !! Và cứ đều đặn ghi bàn + phối hợp bóng cho đồng đội ghi bàn như vậy trong toàn trận!!! Đến gần cuối trận thì đã ghi 5/9 bàn của toàn đội + chuyền bóng trực tiếp tạo nên 3/4 bàn còn lại !! Khi đó đang dẫn đội bạn 9/6, 2 bên quyết định đội nào ghi bàn tiếp theo sẽ giành phần thắng trung cuộc . Cái trò winning goal này đúng là ở đâu cũng có. Khi đó đội được hưởng một quả phạt góc, chạy lại phối hợp bóng với người đá phạt, khống chế bóng thăng bằng rồi tung ra một cú sút sấm sét từ cự ly khoảng 18-20m, hậu vệ đội bạn cố gắng cản nhưng ko nổi và tự phá bóng và lưới nhà !! Một buổi sáng ko thể tuyệt hơn.

Chiều đá với bọn Hồng Kông - bỏ ko chơi với cái bọn Tàu bẩn tính nữa. Nhưng bọn HK này đá hay thật, đá đều các vị trí, di chuyển nhiều và hợp lý khiến đội VN chạy đuổi mệt bở hơi tai . Tuyến trên vì thiếu hỗ trợ của tuyến giữa (tuyến giữa ko khống chế nổi sân) nên chỉ nhận được đường chuyền xa, vừa khó khống chế lại vừa phải chơi đầu - vốn là thế mạnh của đội bạn, nên ko sao ghi bàn nổi . Rút cuộc thua 0-3 nhưng mà thoải mái chứ ko ức chế cái kiểu hơi chạm một tí là mấy thằng Tàu mồm năm miệng mười kêu la ăn vạ. Trận đấu kết thúc sớm vì một cầu thủ VN bị thương sau một pha va chạm. Hix, lúc đó đứng xa cứ tưởng chỉ là va chạm nhẹ, hóa ra anh chàng ngã người cản bóng nhưng ko được, lại bị đầu gối của cầu thủ đối phương khi đang vượt qua va phải má. Hix, ko hiểu va thế nào mà thành một cái lỗi to bằng quả táo ta trên gò má, nhìn sợ ơi là sợ . Nhưng ngay cả pha va chạm nặng nề này cung ko cảm thấy cay cú bọn HK vì đúng là nó ko cố ý, và cả đội nó cũng rất tử tế.

Vậy là trong vòng độ 1 tháng rưỡi đã có 4 cầu thủ (chủ chốt) của VN bị chấ thương ở nhièu mức độ: 1 sẽ phải nghỉ tầm 1 năm, 1 sẽ nghỉ tầm 3 tháng trở lên, 1 sau 3 tuần nghĩ nay đi đá lại nhưng vẫn còn đau và ghê chân, còn 1 hnay thì chưa biết thế nào, giờ đang nằm viện. Nhân tiện, dịch vụ y tế ở đây cực tử tế, bị chấn thương phát là nó đưa vào phòng first aid, chườm đá, đo đạc, rồi trong vòng 15' là có xe ô-tô đến chở ra bệnh viện ngay lập tức, ko ai hỏi một câu nào đến tiền cả!!! Có hôm có bác bị chấn thương chân, nó đưa troley ra để đẩy về + đem đá ra chườm chân cho tận sân, sau đó đẩy troley ra tận bến xe bus, với thái độ cực kỳ chu đáo và trách nhiệm !

Vậy là sau một loạt chấn thương, trong số anh em đá từ năm ngoái chỉ còn 3 người còn lành lặn là A.Thắng, A.Hùng và mình. A.Thắng thì khỏe nên tranh chấp với chúng nó được, A.Hùng đá khéo và lại rất cẩn thận nên tránh va chạm, mình ko khéo lắm nhưng ko ham rê dắt, ko tham giữ bóng nên cũng ít khi bị chúng nó vào bóng quá thô bạo. Hy vọng 3 đồng chí này sẽ tránh được những cú chấn thương nặng kiểu các bác khác đã bị. Mà mình lại phải càng cẩn thận vì điểm ra thì mấy bác kia đều có vợ con ở đây cả nên bị sao còn có người chăm sóc, chứ mình mà bị thì chỉ có nằm bẹp. Cẩn thận nhé, anh bạn !!!