Sunday 7 October 2007

Tuần làm việc đầu tiên

Vậy là đã kết thúc tuần đầu tiên đi làm, nhìn chung là ổn, nhưng mà vẫn còn khó khăn. Khó khăn lớn nhất là phải dậy sớm!!! Thông thường toàn đi ngủ lúc 1-2h sáng (có hôm muộn hơn) và thức dậy vào lúc 9-10h (hoặc muộn hơn , thậm chí muộn hơn rất nhiều ), thế mà bây giờ có tới 3 buổi làm bắt đầu từ 9h - tức là phải đón chuyến bus lúc 8h30 hoặc sớm hơn, tức là phải dậy lúc 8h hoặc sớm hơn (với điều kiện là làm mọi việc buổi sáng thật nhanh). Kể ra dậy như thế mà vào mùa hè thì cũng ko đến nỗi nào, khốn thay là trời bắt đầu chuyển lạnh: Đêm lạnh nên ngủ ngon, và sáng sớm ẫn lạnh nên khó dậy. Mà độ 1, 2 tháng nữa, mùa đông đến thì còn khó hơn nữa. Hix, đến hôm nào có tuyết mà bus bị delay hoặc bị hủy như năm ngoái thì chắc phải dậy từ 7h30 mà mò mẫm đi bộ mất. Nhưng làm sao được, đói thì đầu gối phải bò, phải đổi thói quen đi anh bạn ạ, đi ngủ sớm hơn và dậy sớm hơn.

Chuyện thứ 2 là một cái hơi bực mình. Đồng chí Dan Smith đã allocate mình làm từ 11:00-13:00 rồi mà lại allocate thêm 2 người nữa, thành ra thừa nên mình đành rút lui, ko muốn tranh chấp, vả lại hai ngừơi kia là phụ nữ. Nhưng đúng là bác Dan này có vấn đề, hết SV đến thằng trợ giáo bị trục trặc. Cách đây tầm 3 tháng, bác ấy ép một SV PhD (người Việt) hoàn thành luận án trong vòng 1 tuần và ko nêu lý do (trước đó ko hối thúc ghê gớm gì) làm đ/c SV gõ máy đến sưng hết cổ tay, phải buộc cái khăn to thù lù (hồi đó cứ tưởng đ/c đó bị tai nạn ngã xe nên phải buộc khăn ). Dù thế đ/c SV vẫn ko kịp hoàn thành, lên nói với Dan đến phát khóc mà bác Dan vẫn cứ khăng khăng. Cuối cùng phải lên gặp Research Director mới xin gia hạn thêm được 2 tuần. Có lẽ một phần vì thế mà bác ấy phải lấy bọn SV vừa làm xong Master cách đây 2 tuần (và ko làm PhD) để làm trợ giáo. Nhưng tình hình là nếu mất slot này thì lượng công việc của tớ bị giảm, dẫn đến hụt mất một lượng money. Nên hy vọng sang tuần sẽ arrange được với Dan cho ổn thỏa.

Thứ 3 là một chuyện vui. Có một cậu SV năm thứ nhất viết mail cho tớ báo rằng nó xin chuyển sang group khác do group hiện thời học vào thời gian ko phù hợp với nó, và rằng nó đã xin phép course organizer rồi. Có điều anh chàng mở đầu email bằng "Hello Sir" làm tớ giật cả mình, cứ tưởng là một cái mail quảng cáo Viagra (hơi ngạc nhiên nhưng SV và giáo sư ở đây rất hay nhận được mail quảng cáo món đó ). Đọc xong mail mới bật ra cười ha hả: "Dear Sir"!!!

Sang tuần sau sẽ bắt đầu thêm 1 môn nữa, nghỉ ngơi tí đi mà chiến tiếp!!!