Monday 15 October 2007

Helpdesk, please help with my... home phone!!!

Chúng tôi làm IT Helpdesk cho trường CMP với nhiệm vụ giúp SV năm thứ nhất trong việc học hành của họ, chủ yếu liên quan đến toán và lập trình Java, thi thoảng về việc tìm kiếm thông tin, quản lý reference,... Đôi khi cũng có SV năm 2, 3 và cả Master đến đề nghị giúp đỡ nhưng cũng thường chỉ liên quan đến mấy vấn đề trên. Và chuyện kỳ cục xảy ra.

Tuần trước, một nữ sinh viên đến từ Phi châu duyên dáng bước vào và phang ngay một câu: "Tao đến đây đển make a complaint!". Cả bọn giật mình vì ko hiểu có ai đã làm gì ko ổn để đến nỗi SV phải complaint. Mạ lạ hơn nữa là mới chỉ vào năm học được 3 tuần, dịch vụ Hepdesk mới làm việc 2 tuần và cũng chưa có nhiều SV đến sử dụng dịch vụ, vậy mà có complaint là to chuyện cũng nên.

Bọn Helpdesk vội vàng hỏi nàng complain về cái gì thì nàng cho biết, nàng complain về cái...điện thoại trong phòng ngủ!!! Cả bọn làm Helpdesk ngớ cả người, ko hiểu chuyện gì xảy ra; có đứa nghĩ rằng đó chỉ là một trò đùa nhưng cô nàng tỏ ra nghiêm túc, thậm chí còn đang rất bực mình vì cái điện thoại trong phòng ngủ không chịu hoạt động!!! Sau phút choáng váng, nghe cô nàng giải thích xong vấn đề (tức là cái điện thoại nó nhất định ko chịu hoạt động), cả bọn phải cố nín cười để giải thích rằng cái đó phải liên hệ với Accommodation Office cho họ kiểm tra. Cô nàng khăng khăng nói vấn đề chắc chắn liên quan đến hệ thống IT nên nàng muốn complain ở đây. Hóa ra thế. Lại phải giải thích rằng nếu thế thì nàng phải đến chỗ IT Helpdesk của University vì đó là chỗ quản lý hạ tầng CNTT - viễn thông của trường, còn IT Helpdesk của trường CMP chỉ giúp trong việc học hành thôi. Bấy giờ cô nàng mới yên tâm ra đi, để lại mấy thằng helpdesk ha hả cười khoan khoái.

"Tao muốn complain về cái điện thoại trong phòng ngủ!" quả là câu nói thú vị nhất mà một anh chàng làm Helpdesk có thể được nghe!