Saturday 28 June 2008

Nước Việt Nam ta nghèo hay không nghèo?

Hỏi thật là ngớ ngẩn, tất nhiên là nước Việt Nam ta nghèo rồi. Bao nhiêu năm chiến tranh bảo vệ độc lập và toàn vẹn lãnh thổ khiến biết bao người con ưu tú của dân tộc hy sinh, hệ thống cơ sở hạ tầng bị tàn phá; bao nhiêu năm bị các thế lực thù địch trong và ngoài nước bao vây, cấm vận; còn ngày nay mới vươn ra thế giới thì gặp biết bao khó khăn khách quan và còn một số yếu điểm nội tại như ta đang thẳng thắn nhìn nhận. Nhưng qua đó phải thấy tự hào vì sức sống và phấn đấu mãnh liệt của dân tộc. Và cũng tự hào vì vượt lên biết bao khó khăn lớn nhỏ, dân ta đã đạt được một số thành tựu như thế này:

Nguồn: vnexpress

Chiếc Rolls-Royce Phantom được cho là "đỉnh" nhất của bà Dương Thị Bạch Diệp, TP HCM. Nó sở hữu các danh hiệu xe đặt hàng chính hãng đầu tiên, mang biển đẹp nhất với 6 số "7" và một chữ L khi lộn ngược sẽ thành số "7". Hiện tại, mẫu Phantom màu bạc - xanh này vẫn là chiếc xe đắt nhất Việt Nam, giá 1,3 triệu USD tại thời điểm cập cảng ngày 29/1. Ảnh: Hồng Anh.

Chiếc Phantom biển 66S-6666 xuất hiện một cách âm thầm tại TP HCM. Chủ nhân của nó là nữ đại gia bất động sản Sài Gòn. Ảnh: Otosaigon.

Bentley Continental Flying Spur, dòng xe siêu sang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam với biển tứ quý của Gia Lai, sở hữu bởi một công dân sinh năm 1982, mới 26 tuổi. Ảnh: Sưu tầm.

Mercedes S55 AMG biển tứ quý Hà Nội. Ảnh: Sưu tầm.

Đây được coi là biển "toàn tám" độc nhất do chữ "H" trong tiếng Anh là số "8". Mang chiếc biển này là mẫu BMW X5 nhập khẩu rất phổ biến tại Việt Nam.
Ảnh: Otosaigon.

"Ngôi nhà di động" Infiniti QX56 với biển tứ quý phát của tỉnh Bình Dương.
Ảnh: Otosaigon.

Mercedes R500 biển tứ quý TP. HCM.

Biển "san bằng tất cả" trên chiếc Ferrari F430 Spider của Gia Lai.

Mercedes ML500 Bình Dương với biển "tam phát".

Bentley Continental Flying Spur biển "lộc - tài" Đồng Nai.

Mẫu sedan hạng sang cao cấp Lexus LS460L với biển nối.

Dù biển không "độc" nhưng Maybach 62 này vẫn là chiếc duy nhất tại Việt Nam.

Có thể nói với những thành tựu thế này, đất nước ta đã thực sự vươn lên sánh vai với các nước trên thế giới rồi, khi mà David Beckham - cầu thủ bóng đá nổi tiếng khắp thế giới mà mức lương tuần tính bằng đơn vị chục nghìn bảng Anh - chỉ có thể bỏ ra $600.000 cho chiếc xe Phantom Drophead Coupe mui mềm sang trọng nhất thế giới - chưa bằng một nửa số tiền của một công dân Việt Nam bỏ ra cho chiếc xe của bà.

Trong cái nghèo, ta vẫn thấy tự hào cho đất nước!!! :-)