Friday 13 June 2008

Hà Lan chiến thắng!!!




Đánh cuộc với tiểu ni cô về tỉ số chênh lệch giữa Hà Lan và Pháp - vì cả hai đều tin chắc Hà Lan thắng rồi. Tiểu ni cô chọn trước và chỉ dám nghĩ Hà Lan thắng chênh 1 bàn, còn mình đã xem 2 trận trước của Pháp với Hà Lan nên tự tin hơn, bắt Hà Lan thắng chênh 2 bàn. Và rốt cục không ai đúng cả, cơn lốc màu da cam thổi bay các chú gà trống với tỉ số kinh hoàng: 4-1, chênh 3 bàn, thật khó ngờ!!!

Quay lại với trận đấu, phải nói rằng Pháp đá hay hơn trận gặp Ru-ma-ni. Họ chơi nhanh hơn, tích cực hơn và có nhiều pha bóng nguy hiểm hơn trận trước. Tiếc rằng đối thủ của họ lần này ko còn là Ru-ma-ni nữa mà là một Hà Lan trẻ trung, đầy năng lượng với lối phản công thần tốc, sắc bén và khả năng dứt điểm chính xác tuyệt diệu. Hàng thủ vững vàng, thủ môn điêu luyện, hàng tiền vệ chủ động giữ nhịp trận đấu, ban chuyền tự tin và chính xác, phối hợp tiến lui nhịp nhàng và tỏ ra quyết đoán, nhanh nhạy khi quyết định tấn công. Và 4 bàn thắng là những gì mà một hàng tiền đạo hay nhất mong ước giành được trong một giải đấu như EURO. Nhớ nhất bàn thắng thứ 3 - một kết quả kiểu mẫu của bóng đá đẹp = Sự phối hợp đồng đội + Khả năng dứt điểm cá nhân: Từ một pha đi bóng ở gần giữa sân, mặc dù bị 2 hay 3 cầu thủ Pháp vây chặt, cầu thủ Hà Lan làm động tác giả tiến lên rồi đánh gót về cho đồng đội, qua một đường chuyền dài và một đường chuyền trung bình, bóng đến chân Robben, cầu thủ này đi bóng thêm đôi nhịp và từ một góc sút tưởng như hơi hẹp tung ra một cú sút mẫu mực làm sững sờ toàn bộ khán giả trên sân cũng như hàng tỉ người chứng kiến qua màn ảnh TV. Chiến thắng của Hà Lan rõ rệt và tưng bừng đến mức ngay cả các CĐV của Pháp cũng khó có thể phàn nàn thêm điều gì.

Hạ đương kim vô địch tế giới 3-0, hạ đương kim á quân thế giới 4-1, Hà Lan có quyền tự hào và nghĩ tới một mốc son xứng đáng!!!