Friday 20 June 2008

Đau quá, Croatia :-"

Bị hạ ở những giây cuối cùng của trận đấu, nhưng gây lo lắng và thất vọng từ trước đó nhiều. Thổ Nhĩ Kỳ đã có một chiến thuật hợp lý, đeo bám chắ và kèm chặt người, phòng thủ vững, ko vội vàng nên ko tạo nên nhiều khe hở mà Croatia có thể tận dụng. Tiếc là Croatia ko có sự thay đổi chiến thuật cho phù hợp, vẫn tận dụng các đường truyền ban vừa và nhỏ nhằm kéo giãn đội hình bên kia tạo khỏang trống - mà đội bạn ko chịu lao vào, ko chịu giãn ra thì làm sao? Nhưng Croatia cũng đen đủi quá, mất mấy pha chắc ăn mười mươi mà ko ghi bàn nổi, nhất là quả bật xà ngang.

Trước trận đấu tin 100% là Croatia sẽ thắng dễ dàng. Đá xong hiệp 1 thấy chẳng dễ nữa nhưng vẫn tin là thắng. từ giữ ịêp 2 bắt đầu thấy lo lắng. Gần cuối hiệp 2 phải nghĩ đến chuyện hiệp phụ dù vẫn hy vọng ko cần hiệp phụ. Còn khỏang 5' lo lằn dã man vì đó là golden time của Thổ. Cuối cùng đành sang hiệp phụ. Nhưng Croatia vẫn ko đổi chiến thuật. Lẽ ra phải đẩy mạnh tốc độ, tích cực vây hãm và có thể bắn phá từ xa nhưng Croatia thân yêu vẫn tự tin (và chậm chạp) lên bóng để rồi bị hàng thủ của Thổ đẩy ra. Lo lắng ko chịu nổi.

Phút cuối cùng của ịêp phụ thứ 2, bùng nổ với bàn thắng quý giá, tin chắc đã vào bán kết. Sung sướng hò hét, hoa tay múa chân, xung quanh mấy đứa người Thổ ngồi sững sờ ko lên tiếng nổi. Nhưng chỉ 2' sau, đúng hơn là chỉ hơn 1' sau, đến lượt mình sững sờ ko nói nổi gì còn mấy thằng Thổ thì nhảy như bọn điên (như mình trứoc đó). Thổ gỡ hòa những giây đầu tiên của phút bù giờ thứ 2 trong khi thời gian bù giờ chỉ là 1 phút. trọng tài lẽ ra có thể kết thúc trận đấu trước đó vài tích tắc là Croatia đi tiếp. Số mệnh!!

Và số mệnh hoàn tất sự nghiệt ngã của nó trong loạt penalty. Sút 4, hỏng 3, ko còn gì để nói. Đau quá Croatia ạ!