Tuesday 21 July 2009

Run sợ

http://www.vnexpress.net/GL/Phap-luat/2009/07/3BA11747/

"10 ngày trước, Giám đốc Bệnh viện 19.8 tại Hà Nội đã xác nhận, nguyên chánh thanh tra Bộ Công an bị tai biến mạch máu não; chảy máu vùng thái dương phải... Tuy nhiên, ngày 15/7, TAND Đà Nẵng không chấp nhận đơn xin hoãn phiên tòa của bị can Thanh.

Ngày 19/7, ông Thanh được chuyển viện vào Bệnh viện 19.9 của Bộ Công an tại Đà Nẵng. Tại đây, các bác sĩ cũng kết luận thực trạng sức khỏe của ông Thanh tương tự như chuẩn đoán của Bệnh viện 19.8.

Tuy nhiên, cả 2 kết luận trên đều không được TAND Đà Nẵng chấp nhận."

Thành ra:

"Sáng 20/7, bị can Trần Văn Thanh (thiếu tướng, nguyên giám đốc Công an Đà Nẵng, chánh thanh tra Bộ Công an) được đưa tới phiên tòa trong tình trạng bất động trên băng ca, đang truyền dịch, thở ôxy..."

Có mấy đâu trên thế giới mà chính quyền đối xử tàn nhẫn, vô nhân tính với người dân như TAND Đà Nẵng đối xử với ông Thanh thế này không?

Thiết nghĩ trên thế giới, đến những kẻ giết người hàng loạt, thảm sát nhiều người, những tội phạm chiến tranh, những kẻ phạm tội ác chống nhân loại,... cũng không bị đối xử như thế này. Những người ấy khi ốm yếu, bệnh tật luôn được chữa bệnh cho khỏi, chăm sóc cho khỏe mới đưa ra trước tòa để sáng suốt mà nhận ra những tội lỗi của họ. Ẩn sâu bên dưới pháp luật, đó là đạo lý làm người.

Cái gì khiến cho người dân Việt Nam vốn vẫn tự ca ngợi truyền thống nhân bản, tương thân tương ái, tự ca ngợi một xã hội hướng tới con người,... giờ xử sự không bằng loài súc vật như thế này?