Monday 30 July 2007

Đã đọc xong Harry Potter and the Deadly Hallows

Vậy là sau 1 tuần hì hục, đã đọc xong bản Harry Potter and the Deadly Hallows. Thực ra thì trong tuần ko thể đọc liên tục được, chủ yếu tranh thủ trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy - vậy mà cũng đọc được khối. Còn lại đọc trong T7 và CN (hqua và hnay).

Nhìn chung phần này khá, hay hơn hẳn phần 6 (phần 6 củ chuối kinh khủng nhưng sau khi đọc xong phần 7 thì thấy phần 6 đỡ dở đi một chút vì phần 7 giải thích một số sự kiện từ trước). Tuy nhiên phần 7, do bắt buộc phải giải quyết tòan bộ các mâu thẫn đã tích tụ từ trước đến nay nên ko tránh khỏi đôi chỗ khiên cưỡng và không khí hơi nặng nề suốt truyện.

Bố cục truyện tốt, xây dựng và giải quyết mâu thuẫn khá - có nhiều đọan rất tốt, tạo được nhiều kịch tính hấp dẫn - đôi khi ko thật hợp lý, ví dụ như lúc một nhóm Tử thần thực tử tóm được bộ 3 Harry, Ron, Hermione mà ko nhận mặt được, thâu tóm rất nhiều kiến thức - có thể nói là phần 7 này là knowledge-packed,... góp phần tạo nên một cuốn sách thành công.

Điểm dở nhất trong truyện có lẽ là việc Voldermort chết nhanh và dễ dàng quá. Ngòai ra nên có đọan đánh giá Severus Snape kỹ hơn chứ ko chỉ thóang trong 1 câu Harry nói với con giai .

Chỉ nói sơ qua thế thôi, để bà con còn đọc nhỉ .