Wednesday 4 July 2007

Một vài kinh nghiệm cho các bạn SV mới/chuẩn bị sang UEA (to be updated)

Những đề mục này tổng hợp theo kinh nghiệm cá nhân và hoàn toàn mag tính tham khảo. Nếu có điểm nào chưa rõ/cần hỏi sâu thêm, các bạn có thể post vào mục comment, tôi sẽ cố gắng giải đáp nhanh nhất có thể.
  1. Nen su dung chuong trinh Firefox (http://www.mozilla.com/firefox/) de duyet web. Firefox ho tro tieng Viet Unicode tot hon IE nen rat tien de doc/viet email, blog bang tieng Viet.
  2. Nên mang quần áo ấm (ít nhất là 1 áo len và 1 áo khoác) từ Việt Nam sang vì thời tiết ở UK biến đổi thất thường, thường hay lạnh về đêm.
  3. Nên thuê nhà ở cùng với SV/người nước ngoài để có thêm cơ hội thực hành nói tiếng Anh. Tiền thuê trọ sẽ dao động trung bình quanh khoảng £200-£250/room/month, chưa tính tiền bills. Để tìm nhà trọ có thể vào dịch vụ HomeRun của trường (ask Mr. Google to know more) hoặc lên trực tiếp phòng Student Adviser trên tầng 1, toà nhà Student union. Nếu ngại chưa muốn ở bên ngoài thì có thể ở trong campus cũng tốt, ko phải lo ngại gì.
  4. Nên nhanh chóng làm thẻ ngân hàng (ở UEA có branch của HSBC, NatWest, Barclay) để tiện quản lý và chi tiêu tiền bạc.
  5. Nên nhanh chóng làm thẻ SV và mua vé xe bus năm - khoảng £130 để đi lại cả năm xung quanh Norwich.
  6. Nếu bạn nào có ý định sẽ đi chơi xa trong năm bằng tàu thì nên mua Rail Card (£20), khi đó sẽ tiết kiệm khoảng 1/3 vé tàu cho mỗi chuyến đi. Quên, cả vé xe bus năm và vé tàu có thể mua tại Travel Office trong trường.
  7. Các bạn thích đá bóng nên liên hệ với tôi (binhnt7@gmail.com) để đi chơi cùng đội bóng và tranh thủ giao lưu thêm với mọi người.
  8. Các bạn thích chơi cầu lông thì liên hệ với chị Thủy (mybayern2000@yahoo.com) để biết thêm chi tiết.
  9. ...
Khi nào nghĩ ra thêm điều gì cần thiết, tôi sẽ cập nhật tiếp.

Cheers.