Monday 23 July 2007

Đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc - “Chúng ta chưa đủ năng lực chọn nhiều người cho một vị trí” (???)

Trích từ http://www.tuoitre.com.vn/tianyon/Index.aspx?ArticleID=211696&ChannelID=3

Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc:

“Chúng ta chưa đủ năng lực chọn nhiều người cho một vị trí”

Trả lời báo giới bên hành lang Quốc hội sáng qua 21-7, ông Dương Trung Quốc - đại biểu Quốc hội khóa XI tái đắc cử đại biểu Quốc hội khóa XII - cho biết điều quan trọng nhất trong công tác nhân sự là “phải ngày càng dân chủ, minh bạch hơn”.

* Ông kỳ vọng gì ở Quốc hội khóa này và trực tiếp là kỳ họp này, với vấn đề chủ yếu là nhân sự? Cách thức bàn nhân sự lần này có gì khác không thưa ông?

- Một nhiệm kỳ Quốc hội rõ ràng có rất nhiều kỳ vọng. Cách nay năm năm, khi mới vào Quốc hội khóa XI, tôi đã phát biểu nên đề cử nhiều người để chọn một người cho một vị trí. Đến nay tôi vẫn bảo lưu quan điểm đó. Hiện chúng ta vẫn đang ở bước thụt lùi hơn so với quá khứ. Chúng ta chưa đủ năng lực chọn được nhiều người hơn cho một vị trí. Lần này cơ chế có vẻ vẫn chưa có gì khác.

....

C.V.KÌNH ghi


Có đúng là chúng ta chưa đủ năng lực chọn ra nhiều người hơn cho một vị trí hay không? Chẳng lẽ trải qua bao nhiêu năm đất nước đi lên mạnh mẽ, cuộc sống vật chất được cải thiện vượt bậc, đời sống văn hóa - xã hội được nâng cao, dân trí phát triển mà người Việt Nam - vốn có truyền thống thông minh sáng tạo, đã giành được vô số thành tích trí tuệ trên trường quốc tế mà vẫn chưa đủ năng lực chọn ra nhiều hơn một người cho một vị trí đại diện cho mình hay sao? Buồn thật!!

Nhưng dường như đúng thật! Thực tế quốc hội vẫn chấp nhận 1 ứng viên cho 1 vị trí là minh chứng rõ ràng nhất cho nhận định của ông Dương Trung Quốc vậy!!

Không nhớ nguyên văn nhưng công nhận lời bạt ở cuối cuốn "Cơ sở dữ liệu" của tác giả Lê Tiến Vương hay thật!!!

Mà như lời nhà sử học Dương Trung Quốc thì cái quá khứ được đem ra so sánh là từ thời nào không biết nhỉ? Và vì sao lại có bước thụt lùi này...?