Saturday 21 November 2009

Bà Ba Sương và Ông huỳnh ngọc sỹ/sĩ

Vậy là bà Ba Sương vẫn bị tòa phúc thẩm tuyên y án 8 năm tù. Có những người dân tham dự phiên tòa đã không cầm được nước mắt sau khi nghe quyết định của tòa.


Mô tả ảnh.

Trước đó có 110 nông dân thuộc Nông trường Sông Hậu đồng loạt ký vào một lá đơn chung xin ngồi tù thay cho bà Sương.

Điều gì khiến cho hàng trăm con người bình thường, gần như chắc chắn thuộc tầng lớp còn nghèo khó ấy sẵn sàng hy sinh cho một người phụ nữ đã già, đã nghỉ hưu, không giàu sang, không quyền lực, không quan hệ như bà Sương?

Điều gì khiến cho người phụ nữ trong ảnh không cầm được nước mắt khi nghe bản án mà chính nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình phải công khai nói là "quá bất công"?

Tôi chợt nhớ tới sự kiện trước khi xử án ông huỳnh ngọc sĩ/sỹ tội "sai sót trong việc cho thuê nhà công vụ", có rất nhiều cơ quan, đoàn thể nào đó gửi đơn thư tới yêu cầu nương nhẹ với ông sỹ/sĩ do những đóng góp của ông này. Hẳn họ đã và đang khoan khoái mỉm cười trước mức án 3 năm tù của ông sỹ/sĩ. Lòng tự hỏi, nếu ông sỹ/sĩ bị tuyên án nặng theo như dư luận đòi hỏi, có kẻ nào trong số các cơ quan, đoàn thể ấy rơi ra một giọt nước mắt cho ông hay không...?

Xét cho cùng, công lý tại bởi lòng người!!!