Tuesday 9 June 2009

Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn

Khi ở Nhật, các nhân vật chóp bu của công ty PCI đã thú nhận việc đưa hối lộ cho ông Huỳnh Ngọc Sỹ để được nhận thầu đại lộ Đông - Tây thì Thứ trưởng Hồ Xuân Sơn vẫn cho rằng "báo chí Nhật Bản có một số bài viết không thật khách quan, thậm chí cá biệt có thông tin không đúng sự thật" (thực ra ở Nhật họ làm rõ rồi), gián tiếp yêu cầu họ không đưa tin về vụ việc vì "cách viết như vậy không có lợi cho hai nước Việt Nam - Nhật Bản" (!!?).

Đợt này, khi Trung Quốc tiến hành cấm biển trên vùng lãnh hải Việt Nam, tàu vũ trang Trung Quốc liên tục tấn công, bắn giết ngư dân Việt Nam thì cả tuần sau, Thứ trưởng Sơn mới "giao thiệp" (?) với đại sứ Trung Quốc để "đề nghị phía Trung Quốc không có các hoạt động cản trở công việc làm ăn bình thường của ngư dân Việt Nam trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam".

Có lẽ lịch sử ngoại giao thế giới chưa từng có tiền lệ sử dụng từ "giao thiệp" như thế này, và cũng không hiểu nó có nghĩa là gì? Hy vọng phía Trung Quốc sẽ xem xét và rộng lòng chấp thuận đề nghị của Thứ trưởng Sơn để ngư dân Việt Nam được đánh cá trên vùng biển của Việt Nam. Mong lắm thay!!!

Link liên quan: