Tuesday 27 May 2008

Thí nghiệm về thân nhiệt của loài ếch

Một trong các quan điểm mà người tranh luận với mình hay đưa ra là "hãy để thời gian làm sáng tỏ" hoặc tương tự (đôi khi bản thân mình cũng có tư tưởng này nhưng ít thôi, thường là lúc bi quan ). Hnay đọc ở blog của myselfvn thấy có đoạn này hay hay, mạn phép copy về đây.

Các bạn hẳn biết câu chuyện thí nghiệm về thân nhiệt của loài ếch. Nếu bạn thả ếch vào một cái nồi sôi sùng sục, nó sẽ la salsa lên ngay, tìm mọi cách tếch ra khỏi cái nồi. Nhưng nếu bạn thả nó vào một cái nồi nhiệt độ âm ấm dễ chịu, rồi cứ thế đun nhỏ lửa dần dần cái nồi ấy cho đến khi sôi, thì chú ếch nhà ta sẽ cứ nằm ịch đấy cho đến khi thành món ếch hầm, miệng vẫn nhếch nụ cười hạnh phúc an phận .


Thêm: Đây là lần đầu tiên mình nghe về thí nghiệm này nhưng cũng thấy hơi băn khoăn - nếu thả ếch vào "một cái nồi đang sôi sùng sục" thì nó ngỏm củ tỏi ngay chứ, còn Salsa với Flamenco gì được nữa, chắc thả vào nồi nước khá nóng (độ 60-70 độ) nó mới có cơ hội sống để tìm đường thoát hiểm.
Ngày bé bé cũng bày đặt đào hầm nuôi ếch nhưng chăm chúng như chăm con mọn , giờ muốn làm thí nghiệm này quá mà ko có nguyên liệu !