Tuesday 9 September 2008

Có 17-85mm f4-5.6 IS USM

Đánh dấu ngày 9/9/08 cái, lần đầu được đặt tay lên quả Canon 17-85mm f4-5.6 IS USM, cảm giác quả nhiên khác. Con đường săn đuổi con nghệ thuật được tiếp thêm năng lượng, phải dùng cho hiệu quả thôi. Vui thế!

Nhưng giá kể đừng có vụ lùm xùm gian lận hoa hậu quốc gia, đừng có vụ "đi tắt đón đầu" trơ tráo của trường ban tổ chức dương xuân nam, đừng có vụ Đà Nẵng tiến hành khen thưởng cho cái vinh dự xây dựng trên sự lừa dối, đừng có vụ báo chí Nhật phanh phui việc cty của họ hối lộ quan chức Việt Nam, đừng có vụ báo chí Mỹ đang phanh phui một vụ tương tự (hy vọng vụ này là chúng nó bịa đặt), đừng có vụ... thì niềm vui sẽ trọn vẹn hơn nhiều.

Hnay vừa ngồi với một cậu học cùng ở đây, xem những ảnh cậu ấy chụp hồi đi làm theo các dự án về môi trường ở Việt Nam, và những chuyến đi chỉ để chụp ảnh nữa, phần lớn ảnh về cuộc sống ở miền núi phía Bắc, ngòai ra còn có ở Quảng Ninh, Ninh Bình, Nam Định,... Thấy đất nước ta đẹp mà đồng bào ta còn nghèo khổ quá. Mấy bức ảnh ở vùng Bắc Hà, nhìn cuộc sống còn mang đôi chút dáng dấp nguyên thủy. Nhìn bức ảnh chụp 4 đứa nhỏ đi trên bãi biển (dường như sau cơn lốc xoáy ở Quảng Ninh, năm 2006), khen đẹp, cậu bạn ậm ừ gạt đi - " (Gặp nhiều) ức chế lắm bác ạ". Ừa, đúng thế thật...

Thôi đừng mất công tẩn mẩn nghĩ xem số tiền kia, nếu chia cho những người này, thay vì những người này... Nước nào chả có những cái đó, đúng không bạn?