Wednesday 5 September 2007

A series of ridiculous events

Chiều 2/9 chat chit xong với nhà thì ra ga để bắt tàu đi Cambridge trong tâm trạng phơi phới .

Chủ Nhật ko có tàu trực tiếp từ Norwich nên phải đi xe coach đến Thefort để bắt tàu. Đi coach mệt hơn đi tàu bao nhiêu ấy .

Gần đến Thefort thì phát hiện ra là quên poster ở nhà mà cái poster lại deadly necessary , một người bạn khuyên nên bắt xe ngược lại Norwich để lấy ngay.

Đến Thefort lúc 5h30 chiều, trời hơi lạnh nên bắt đầu tối, mà chuyến xe sớm nhất về Norwich lại chạy mãi tận 6h30 nên nếu quay lại thì mất ít nhất 2h quay về + (ít nhất) 1h bus về nhà và quay ra ga + (ít nhất) 1h coach đến lại Thefort . Ngoài ra ngày CN nên các thời gian trên đều có thể dễ dàng bị gấp đôi . Hơn nữa chuyến tàu muộn nhất từ Thefort đi Cambridge lại chạy lúc 8h30 => Ko có đường lùi .

Đến Cambridge lúc khoảng 6h30. Nhìn bản đồ (in từ GoogleMaps) nghĩ rằng đi bộ đến Isaac Newwton Institute chỉ tầm 15-20' nên quyết định đi bộ và đinh ninh là kịp giờ ăn tối, ai dè nó chiếm mất 50' => Mệt phờ sau một chuyến coach khá đủ mệt. May mà còn kịp có 6' ăn tối .

Dự định sau buổi hội thảo ngày thứ nhất (Monday) sẽ về Norwich vào buổi tối và quay lại Cambridge trong đêm. Nhưng khi đó mới phát hiện ra là chỉ có 1 session chính thức cho poster, vào ngay chiều Thứ Hai => Bẳc buộc phải có poster trước đó .

Liên hệ với một người bạn đang ở Norwich và sẽ đi Cambridge sáng sớm T2 để nhờ lấy poster, người bạn đồng ý và đến nhà luôn để lấy hộ poster thì phát hiện ra mình ko để poster ở sitting room như hình dung mà lại để trong phòng riêng, phòng khóa cửa nên ko thể lấy được => Đành quyết định về lại Norwich vào chuyến tàu đầu tiên sáng sớm hôm sau .

Đêm ko ngủ được, có lẽ 1 phần do lại chỗ. 4h30 sáng đã tỉnh dậy, 5h15 lóc cóc đi bộ ra ga, trời vẫn còn tối, lạnh, cả đường chả có ai, bus chưa chạy còn taxi thì quá đắt => mất 45' đi bộ (nhanh hơn hôm trước vì ko phải mang hành lý ). Bắt tàu về đến Norwich lúc 7h40, dự kiến sẽ kịp quay lại để bắt chuyến tàu lúc 8h40 cho sớm nhất, sẽ chỉ lỡ mất 1 lecture đầu tiên.

Về nhà lấy poster và đi luôn, còn cách bus stop chừng 2' thì thấy bus chạy qua => phải đợi thêm 10' cho chuyến bus sau => lỡ chuyến tàu lúc 8h40 (chỉ 5') và phải đợi chuyến lúc 9h40 => Đến lại Cambridge chậm thêm 1h so với dự kiến và lỡ mất 1.5 lecture (may mà sau lecture đầu tiên lại là coffee session nên mới lỡ ít thế).

Thật là dở hơi vì chuẩn bị poster cực kỳ cẩn thận mất 1 tuần, khi sắp hành lý cũng đã cuốn poster cẩn thận, bọc cả báo nữa, vậy mà đến thời điểm lên đường lại quên ====> Một series đi lại mệt mỏi và những sự kiện ko may, cộng thêm £16 vé tàu + £2.2 ves bus ở Cambridge ===> Một lỗi lầm cực kỳ đẳt đỏ !!!

Từ giờ đừng bao giờ mắc lỗi thế nữa nhé, anh bạn!!