Tuesday 25 September 2007

Ngày đầu tiên của năm học, sau một weekend bận rộn...

Vậy là ngày đầu tiên của năm học mới đã qua. Thực ra không có cảm giác gì về năm học mới, vì mình có phải học sinh mới đâu. Mà kể ra thì cũng có, vì đây là thời điểm viêm màng túi trầm trọng, phải xoay xở tìm việc để sống, chiến đấu, lao động và học tập chứ.

Cả ngày hôm nay loay hoay để fit cái lịch làm thêm. Thế quái nào mà mấy môn học mình xin làm trợ giảng đều rơi vào thứ 3 thế không biết? Ở thời điểm hiện tại thì hầu như ngày thứ 3 chả có tí thời gian nào cho việc học - là việc chính, và phải chạy đi làm liên tục trong giờ lẽ ra được ăn trưa nữa, hix. Mà cũng rủi ro thật, liên hệ xin việc cách đây hàng tháng trời, hơn tháng trời mà cuối cùng lại ko có việc mấy - một phần vì quá nhiều buổi làm rơi trùng nhau vào ngày thứ 3 chết tiệt. Kiểu này là tình hình tài chính có nguy cơ bị đe doạ trong thời gian tới rồi.

Mà thực ra đang bị thâm thủng còn đâu, nên đợt này cứ loay hoay tìm cách kiếm tiền: Xin làm assistant cho mấy môn học và sắp xếp thời gian, xin làm receptionist, xin làm Open Day helper, làm student helper, xin làm communication assistant, quẳng đồ lên eBay, tìm deal để buy and resell,..., đủ thứ oằn tà là roằn; thành ra bê trễ việc học mất 2 tuần rồi, hic, phải xốc lại khẩn trương ko thì hỏng bét.

Cuối tuần vưà rồi mới bận chứ, nhất là ngày T6. Trong một buổi chiều mà phải đi training cho reception, xong cái về phải bắt bus ra ga, đáp tàu đi London ngay cho một việc đã hẹn trước, ở London hơn 1h đồng hồ rồi bắt tàu về Norwich luôn trong đêm. T7 ngủ và đi chợ - hết rau từ mấy hôm trước mà ko đi mua được, rồi nghỉ ngơi và chat chit tí là hết ngày. Chủ nhật làm reception từ sáng sớm - lúc đó chưa có bus nên phải đi bộ vào trường, mất 45' chứ ko ít, từ lúc chưa đến 7h, trong khi bình thường, hay ngủ đến 10h là ít . CN nhưng là ngày đăng ký SV nên nhiều việc, toàn việc lặt vặt từ mở cửa, bật tặt thang máy, đèn đóm, chỉ đường cho SV mới, nhận và trả đồ thất lạc, nghe và trả lời điện thoại, cho mượn và nhận lại phòng sinh hoạt,... ấy thế mà mệt ra trò. Rồi thứ 2 hnay, đi post đồ bán trên eBay (cho 1 thằng ở Pháp ), phỏng vấn cho Open Day helper (hy vọng nó sẽ nhận), gặp mấy giáo viên phụ trách mấy môn học để đề nghị sắp xếp giờ, etc. Cứ quanh đi quẩn lại như thế là hết ngày. Cứ vài ngày như thế là hết tuần. Cứ...

Học thôi, chạy thôi!!!