Sunday 6 June 2010

Đi qua hoa cúc

Sáng nay đi chợ, đang kéo ba-lô leo ngược lên dốc thì nhìn thấy những bông cúc trắng xinh tươi phía sườn con đường. Màu trắng trên nền lá và cỏ xanh + màu vàng của những bông bồ công anh phía dưới + màu vàng của nắng thật yên bình và tươi trẻ. Thế là nhảy qua rào chắn (có rào vì phía ngoài là sườn hơi dốc còn ngoài nữa là đường ô-tô ^^) ra chụp ảnh - thật sáng suốt & tiện lợi khi đi đâu cũng kè kè cái máy ảnh :)) Hí húi một lúc thì ra một số tấm, trong đó có 1 tấm như dưới đây, rất chi là sung sướng.




Vẫn trên đường ra bus stop, ghé vào chụp những bông hoa đỏ to đùng (không biết tên) mà mình đã "dấm" từ tuần trước. Mỗi tội trời nắng quá nên không thành công. Nhưng đang chụp thì có một bác lại hỏi: "Cậu chụp hộ một tấm tớ với con chó của tớ với". Chuyện vặt! Thay em VS1 70-210 Tokina ra và lắp Takumar-A 28 vào, xoay và chụp. Đang chụp thì một em bé - chắc là con/cháu bác ấy - chạy ra, vẫy lại chụp luôn. Xong rồi đưa điện thoại để bác ấy vào địa chỉ email để nhận ảnh, trong khi chờ đợi lại chụp vài tấm cho em bé và bạn cẩu. Vừa xong thì thêm 1 bác nữa ra - nhóm này đang ngồi uống bia gần đó và lại nhờ "Chụp cho tớ..." Tuy nhiên bác này không chịu ngồi pose hình như mấy vị kia: Bác ấy rút trong túi ra 4-5 quả bóng bàn, nhét 2, 3, 4 hay 5 quả vào... mồm rồi... nhè ra từng quả một - chả hiểu làm thế để làm gì, ban đầu cứ ngỡ là xiếc nhưng chưa thấy ai làm xiếc kiểu đó bao giờ cả. Anyway mặc dù bác này action liên tục nhưng mình cũng xoay ống kịp để focus và chụp được đúng 1 tấm ảnh, như dưới đây. 




Một ngày thú vị bắt đầu với những bông hoa cúc trắng :X