Sunday 16 March 2008

Mưa

Từ đêm qua, trời đổ mưa, mưa rả rích, lê thê, chẳng giống những cơn mưa bất ngờ đổ xuống rồi bất ngờ tan biến như trong hình dung về nước Anh chút nào. Sửa soạn đồ để đi làm, phải mang theo laptop + máy ảnh (để làm xong còn đi test quả lens 1.4 vừa tậu được ), và một vài thứ linh tinh khác - toàn đồ cần phải tránh ướt, nhìn trời mưa mà ngán quá vì chẳng có triệu chứng dừng lại gì cả, y hệt mưa Ngâu ở nhà. Another tin củ chuối là ngày CN, chuyến bus sớm nhất qua nhà là 9:13, trong khi 8:45 là đã phải có mặt để làm rồi. Bấy giờ biết chắc chắn phải đi bộ, chỉ còn cầu giời khấn Phật cho trời tạnh mưa mà thôi - sau khi nhắn tin chúc mừng SN BR .

Và rút cục trời không tạnh, nước mắt chàng Ngư ả Chức UK vẫn thánh thót đều đều mới tai hại. Tống tất cả đồ vào balô - nặng phết. Khoác áo vào. Kéo mũ lên che đầu. Nhô mình ra khỏi cửa để kiểm chứng - mưa vẫn nặng hạt quá. Ngẫn ngự tụt vào. Suy tính. Chả lẽ lại gọi taxi đến để đi làm? Hix, làm cả ngày được và đồng, lại đi taxi thì còn đâu, xa xỉ quá, ko ổn. Lại kéo mũ lên đi ra, mưa nặng quá, chả lẽ lại gọi taxi?? Nhưng vẫn ko được. Quyết rồi, băng mình ra khỏi nhà mặc kệ mưa rơi, ko lo người, chỉ lo ướt máy tính, máy ảnh.

Cuốc bộ đến chỗ làm. Đường vắng toe vì mới 8h sáng - bình thường mình cũng phải nằm đến 11-12h cơ mà. May mà mưa có giảm dần trên đường đi, gió lại ko mạnh lắm nên ko bị ướt nhiều như đã lo, cũng ko bị rét, may thật.

Giờ trời đã tạnh hẳn, ngồi đây làm nhưng hnay ít customer quá, nghe Beatles...